TOP chỉ số quan trọng trong quảng cáo Google Adwords

Trong khi chạy một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, các chỉ số thể hiện chất lượng của quảng cáo. Vì vậy cần lọc ra, tập trung theo dõi các chỉ số. Đồng thời đưa ra phương án tối ưu, nâng cao hiệu quả và giúp việc quản lý quảng cáo Google Ads chi tiết và dễ dàng hơn. Dưới đây sẽ nêu ra các chỉ số mà bạn không thể bỏ qua của mỗi chiến dịch.

1. Những chỉ số cơ bản trong quảng cáo Google Adwords

Các bước để xem các chỉ số cơ bản trong quảng cáo Google Adwords là: 

– Truy cập vào trang đọc chỉ số của Google AdWords.

– Tại giao diện Google AdWords, các bạn nhấp vào “Cột” > “Sửa đổi Cột”

Fking lựa chọn ra các chỉ số sau để xếp vào nhóm chỉ số cơ bản:

– Số nhập chuột (Click): Là chỉ số thể hiện số lượng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Nó được tính ngay cả khi người đó không tiếp cận được trang web của bạn hoặc nếu trang web của bạn tạm thời không có sẵn. Lượng click chuột lớn cho thấy mức độ hấp dẫn của quảng cáo của bạn cao.

– Tỷ lệ nhấp chuột (CTR): (CTR = Click/Impression) Thể hiện tần suất của người tìm kiếm thấy được quảng cáo của bạn và kết thúc bằng việc bấm vào quảng cáo. Chỉ số này được tính bằng % và rất quan trọng, vì nó có thể đánh giá quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như nào.

– Vị trí trung bình (Thứ hạng trung bình): giúp giải thích vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác. 

– Lượt hiển thị (Impression): Biểu hiện tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị. Hiển thị được tính mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web khác trên mạng Google.

– CPC trung bình: Là số tiền trung bình thực tế bạn phải trả cho mỗi nhập chuột. CPC trung bình được tính bằng tổng chi phí chia cho số nhấp chuột. 

– CPC tối đa: là số tiền cao nhất mà bạn (Nhà quảng cáo) sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột. Thông thường Googlw AdWords sẽ không thu số tiền nhiều hơn so với CPC tối đa mà bạn đặt ra. Nhà quảng cáo thường rất quan tâm đến chỉ số liên quan đến CPC, nó sẽ quyết định ngân sách đưa ra cho mỗi chiến dịch.

>>> CLICK NGAY: Một số lưu ý khi chạy quảng cáo youtube ads tại Đà Nẵng

2. Những chỉ số nâng cao Google Adwords

Trước hết bạn truy cập vào Trang đọc chỉ số nâng cao. Ở giao diện của Google Adwords, bạn nhấp vào Cột > Sửa đổi cột > Chuyển đổi.

Có 3 chỉ số trong quảng cáo Google Adwords nâng cao, đó là:

– Số chuyển đổi: Chuyển đổi xảy ra khi người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đó thực hiện hành động mà bạn đã xác định là có giá trị cho doanh nghiệp chẳng hạn như mua hàng trực tuyến hoặc gọi đến doanh nghiệp của bạn từ điện thoại di động. 

– Chi phí / chuyển đổi: Chi phí / chuyển đổi bằng tổng chi phí chia cho số chuyển đổi của chiến dịch. Nó phản ánh số tiền bạn sẽ phải bỏ ra trong AdWords để đạt được một chuyển đổi. Con số này càng thấp thì chiến dịch của bạn càng thành công.

Kết quả hình ảnh cho conversion rate

– Tỷ lệ chuyển đổi: Cho bạn biết tần suất trung bình mỗi lần tương tác dẫn đến chuyển đổi, được hiển thị dưới dạng phần trăm. Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng cách lấy số lượng chuyển đổi và chia cho tổng số nhấp chuột quảng cáo có thể được theo dõi thành chuyển đổi trong cùng một khoảng thời gian.

3. Các chỉ số khác trên Google Analytics

Bạn cần liên kết tài khoản AdWords với tài khoản Google Analytics. Nhấp vào “côt” > “Sửa đổi cột” > “Google Analytics”

Những chỉ số trong Google Analytics có thể giúp bạn phân tích hoạt động của khách hàng trên trang web của mình sau lần hiển thị hoặc nhấp vào quảng cáo. Thông tin này có thể cho biết lưu lượng truy cập trang web (Nguồn Traffic) hoặc doanh thu của bạn đến từ AdWords là bao nhiêu, đồng thời giúp bạn cải thiện quảng cáo và trang web của mình. Trong những chỉ số của Google Analytics, bạn cần quan tâm những chỉ số sau đây:

– Phiên: Phiên là một chỉ số quan trọng xuất hiện ở tất cả các báo cáo. Số lượng phiên nhiều tức là đang có nhiều traffic truy cập vào website. Trong việc đánh giá chiến dịch Google AdWords có hiệu quả hay không, chỉ số Phiên gần như là chỉ số đầu tiên bạn nhìn vào để đánh giá số lượng người đã vào website.

– Tỷ lệ thoát: Biểu thị phần trăm số người thoát khỏi website từ trang đó. Thoát trang tức là thoát hẳn ra ngoài website, kết thúc một phiên truy cập. Tỷ lệ thoát trang có lẽ sẽ không có gì đáng phải quan tâm bởi người nào vào website rồi cũng sẽ phải thoát. Tuy nhiên, có những trang “đặc biệt” có tỷ lệ thoát cao là điều đáng phải lưu tâm. Những trang đặc biệt ở đây đó là những trang nằm trong quá trình mua hàng.

– Thời gian trung bình của phiên: bằng tổng thời lượng của tất cả các phiên tính bằng giây / số phiên . Bạn có thể sử dụng thời lượng phiên trung bình để đo lường chất lượng khách truy cập. Nếu thời gian trung bình phiên quá ngắn có thể phản ánh tốc độ tải trang chậm khiến cho người dùng click vào mẫu quảng cáo rồi thoát ngay, hoặc Website của bạn không đủ hấp dẫn để người dùng tương tác nhiều với trang đích.

Nhằm đạt được hiệu quả trong chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn nên xác định mục tiêu của mình thật rõ ràng, thống nhất đối với tất cả các hoạt động. Từ đó, việc theo dõi và phân tích các chỉ số sẽ không còn quá rắc rối.

4. Cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords tại Đà Nẵng CAM KẾT chất lượng – uy tín

Có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thiết kế website, chạy quảng cáo Google Adwords tại Đà Nẵng nên F.King đã giúp rất nhiều khách hàng xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu, tiết kiệm tối đa chi phí chạy quảng cáo Google và vượt lên trên đối thủ cạnh tranhNhờ sự thành thạo và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, giúp khách hàng đạt được mục tiêu nhanh chóng với chi phí cực kỳ phải chăng.

 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì về quảng cáo Google Adwords tại Đà Nẵng hãy liên hệ ngay F.King để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình – nhanh chóng nhất nhé !

>>> XEM THÊM: Các mẹo tối ưu vị trí địa lý TỐT nhất trong quảng cáo Google Adwords

 


Notice: Giao diện không có comments.php is deprecated since version 3.0.0! Hiện không có giải pháp thay thế. Hãy định nghĩa mẫu comments.php trong giao diện của bạn. in /home/fking1/domains/google24h.com/public_html/wp-includes/functions.php on line 4805

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0987.017779