Dịch Corona tác động gì đến xu hướng tìm kiếm trên Google?

Dịch bệnh đang diễn ra, gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng cũng như kinh tế không hề nhỏ. Đối diện với tình trạng này, sự phản ứng của người dân trên các kênh mạng xã hội như thế nào? Hãy cùng Fking – chạy quảng cáo Google giá rẻ tại Đà Nẵng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé!

1. Xu hướng tìm kiếm Google trong khoảng thời gian dịch Corona

Để đánh giá chính xác những gì đang diễn ra, Fking tiến hành kiểm tra dữ liệu Google Trends (Công cụ cho biết xu hướng tìm kiếm trên Google) để tìm hiểu sự thay đổi trong mối quan tâm của khách hàng với các sản phẩm/ngành nghề cụ thể. Dữ liệu được phân tích bằng cách kiểm tra biểu đồ từng sản phẩm/ngành trong phạm vi 2 năm và 30 ngày thì có những kết luận sau:

– Trừ một số ngành có xu hướng tiêu cực rõ ràng (sụt giảm lượng tìm kiếm liên tục) như Dệt may, Du lịch, Nhà hàng, Xuất khẩu lao động …, phần lớn các ngành nghề kinh doanh khác có xu hướng trung lập (có giảm nhưng đã tăng trở lại, tăng hoặc giảm đều nhưng là xu hướng thông thường thời điểm sau Tết). Một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe, thiết bị y tế, game có xu hướng tăng nhiều hơn năm trước.

– Điểm quan trọng trong bản phân tích này là đa phần các ngành nghề, sản phẩm không sụt giảm khách hàng tìm kiếm. Trong mùa dịch như hiện tại, khách hàng có thể e ngại việc tiếp xúc trực tiếp, đến cửa hàng… Tuy nhiên sự quan tâm tìm kiếm Online vẫn duy trì tốt.

Vì vậy các doanh nghiệp nên có đánh giá chính xác, thực hiện các chương trình Marketing, các chiến dịch quảng cáo phù hợp, tập trung vào việc thu hút khách hàng online, tư vấn online, giữ liên lạc với khách hàng để liên hệ lại sau khi dịch đi qua (nhất là các sản phẩm cần tư vấn như bất động sản, ô tô, thẩm mỹ).

>>> CLICK NGAY: TOP chỉ số quan trọng trong quảng cáo Google Adwords

2. Phân tích xu hướng tìm kiếm một số ngành cụ thể trong bối cảnh dịch Corona

2.1. Chung cư

  • Sự quan tâm trong 2 năm

  • Sự quan tâm trong 30 ngày trước

Biểu đồ 2 năm cho thấy lượng tìm kiếm sau Tết thường tăng mạnh, cao hơn nhiều so với thời điểm trước Tết, tuy nhiên biểu đồ năm nay không tăng mạnh, có xu hướng đang chậm lại.

Biểu đồ 30 ngày vẫn cho thấy sự tăng trưởng tìm kiếm từ 23/1 nhưng mức tăng cũng không nhiều. So với các năm trước, mối quan tâm tới sản phẩm Chung Cư sau Tết của năm nay đang không tốt.

Điều này có thể phỏng đoán do tâm lý ngại gặp mặt và hạn chế chi tiêu/đầu tư của người dân lúc này.

2.2. Ô tô

  • Sự quan tâm trong 2 năm
  • Sự quan tâm trong 30 ngày trước

Biểu đồ 30 ngày cho thấy không có sự sụt giảm mạnh những ngày gần đây. Kết luận ngành Ô tô không cho thấy bị ảnh hưởng bất thường bởi dịch bệnh.

2.3 Thẩm mỹ

  • Sự quan tâm trong 2 năm

  • Sự quan tâm trong 30 ngày trước

Thông thường thời điểm sau Tết, lượng tìm kiếm về thẩm mỹ sẽ tăng cao, tương đương thời điểm 1-2 tháng trước Tết. Tuy nhiên xu hướng năm nay cho thấy sự sụt giảm tìm kiếm sau Tết là tương đối nhiều. Xem xét biểu đồ 30 ngày, xu hướng đang tăng trở lại, khả năng thị trường thẩm mỹ sẽ hồi phục sớm.

2.4 Vali

  • Sự quan tâm trong 2 năm

  • Sự quan tâm trong 30 ngày trước

Là một sản phẩm liên quan mật thiết đến du lịch, di chuyển của khách hàng, Vali cho thấy sự sụt giảm ngay lập tức (dù có tăng ngay sau Tết). Ảnh hưởng của dịch bệnh đến sản phẩm này là rõ rệt.

2.5 Máy tính

  • Sự quan tâm trong 2 năm

  • Sự quan tâm trong 30 ngày trước

Xu hướng tìm kiếm đối với sản phẩm máy tính bình thường, không có dấu hiệu bị ảnh hưởng.

2.6. Du học

  • Sự quan tâm trong 2 năm

  • Sự quan tâm trong 30 ngày trước

Cả biểu đồ 2 năm và 30 ngày đều cho thấy lượng tìm kiếm tăng cao ngay sau Tết và vẫn đang tiếp tục tăng.

2.7 Thực phẩm chức năng

  • Sự quan tâm trong 2 năm

  • Sự quan tâm trong 30 ngày trước

Biểu đồ xu hướng không cho thấy rõ ràng sự tăng hay giảm. Mối quan tâm của khách hàng tới ngành này diễn ra bình thường.

Nghiên cứu này có tính tương đối (Google Trends là số liệu xu hướng, có tính tương đối). Để có kết luận rõ ràng về lượng tìm kiếm cụ thể với mỗi sản phẩm, cần xem số liệu của công cụ Google Keywords Planner (Trong công cụ Quảng cáo của Google).

Mỗi doanh nghiệp để có thể tự đánh giá chính xác ngành nghề của mình, cần thống kê trực tiếp từ tài khoản quảng cáo Google, và tài khoản đo lường chỉ số website Google Analytics.

Địa chỉ dịch vụ chạy quảng cáo trên Google tại Đà Nẵng CAM KẾT tốt nhất

Có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thiết kế website, chạy quảng cáo Google Ads tại Đà Nẵng nên F.King đã giúp rất nhiều khách hàng xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu, tiết kiệm tối đa chi phí chạy quảng cáo Google và vượt lên trên đối thủ cạnh tranhNhờ sự thành thạo và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, giúp khách hàng đạt được mục tiêu nhanh chóng với chi phí cực kỳ phải chăng.

 dịch vụ chạy quảng cáo trên Google tại Đà Nẵng

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì về chạy quảng cáo Google giá rẻ tại Đà Nẵng hãy liên hệ ngay F.King để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình – nhanh chóng nhất nhé !

>>> CLICK NGAY: Một số lưu ý khi chạy quảng cáo youtube ads tại Đà Nẵng

Thông tin liên hệ đến Fking: 

– Địa chỉ: 59/6 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng.
– Điện thoại: 0987.017779.
– Email: hungtran7779@gmail.com
– Website: google24h.com | https://fking.vn


Notice: Giao diện không có comments.php is deprecated since version 3.0.0! Hiện không có giải pháp thay thế. Hãy định nghĩa mẫu comments.php trong giao diện của bạn. in /home/fking1/domains/google24h.com/public_html/wp-includes/functions.php on line 4805

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0987.017779