Cách chọn lựa từ khóa quảng cáo Google Adwords ĐÚNG cách nhất

Từ khóa trong quảng cáo Google Adwords là một trong những nhân tố rất quan trọng và tiên quyết vị tri của một trang website trên công cụ tìm kiếm Google. Làm thế nào để chọn lựa từ khóa đúng nhất? Làm thế nào để chi phí bỏ ra đạt được hiệu quả như mong đợi. Cùng Fkingdịch vụ chạy quảng cáo trên Google tại Đà Nẵng tìm hiểu các bước chọn từ khóa “chuẩn” nhất nhé!

1. Phân loại Website

Trước tiên chúng ta phải phân loại và xác định trang web của mình. 

Tùy vào mục đích hiển thị và đối tượng sở hữu website được chia thành 5 loại chính như sau:

– Web xã hội: Kể từ sự xuất hiện của Facebook và Twitter, các website đang được “xã hội hóa” lên từng ngày. Trên thị trường vì thế cũng xuất hiện rất nhiều các cộng đồng trực tuyến với đủ các thể loại.

 dịch vụ chạy quảng cáo trên Google tại Đà Nẵng

– Web doanh nghiệp:

Đây là loại website vô cùng phổ biến bởi mỗi công ty, doanh nghiệp đều muốn có một trang giới thiệu riêng cho mình. Các website này chứa đủ các thông tin mà công ty muốn người dùng nhìn thấy như tên, lĩnh vực, sản phẩm và các thành tựu. Các thiết kế website giới thiệu công ty, doanh nghiệp còn giúp người dùng nhận diện được thương hiệu trên internet.

– Web tin tức: Đúng như tên gọi, website tin tức cung cấp tin tức hàng ngày, tin thời sự và các loại tin tức khác. Ngoài tin tức ra thì một số trang còn bao hàm những thông tin, bài viết và hướng dẫn bổ ích khác.

– Web mua bán: Đặc điểm của những website dạng này là có thể cho phép thanh toán trực tuyến. Hiện có rất nhiều cổng thanh toán trực tuyến khác nhau để các chủ shop có thể tích hợp với hệ thống của mình. Các cổng này thường liên kết với hầu hết các ngân hàng lớn nhỏ trong nước, người dùng chỉ cần nhập số tài khoản ở khâu thanh toán rồi xác nhận là có thể mua hàng.

– Web thương mại điện tử: Duy trì một website bán hàng online cần nhiều vốn và công sức, thế nên một hình thức website mới ra đời cho phép các cá nhân ít vốn vẫn có thể bán hàng trực tuyến. Đó chính là các website chợ điện tử. 

2. Phân loại từ khóa

a. Loại từ khóa

Từ khóa đươc chia làm 2 dạng, gồm có từ khóa chính và từ khóa phụ

  • Từ khóa chính : là những từ khóa liên quan mật thiết đến sản phẩm,dịch vụ, thường ngắn gọn và có độ cạnh tranh cao
  • Từ khóa phụ: Là các từ khóa được mở rộng từ từ khóa chính, thường là những cụm từ chỉ các sản phẩm, dịch vụ cụ thể hơn.

 dịch vụ chạy quảng cáo trên Google tại Đà Nẵng

Ví dụ:

  • Từ khóa chính: Đào tạo Digital Marketing
  • Từ khóa phụ: Đào tạo Digital Marketing tại fking, đào tạo Digital Marketing ngắn hạn,….
  • Từ khóa phụ cần trả lời cho các câu hỏi sau: Sản phẩm/dịch vụ khách hàng đang kinh doanh có đặc điểm/ công dụng/ lợi ích gì? Người dùng có thể mua hay sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đó ở đâu? Giá cả của sản phẩm/ dịch vụ đó như thế nào ?

Từ khóa phụ được chia làm 2 loại: Có chứa từ khóa chính (đào tạo Digital Marketing => Đào tạo Digital Marketing uy tín) và được tách ra từ từ khóa chính (đào tạo Digital Marketing => Đào tạo khóa học ngắn hạn)

b. Yếu tố thể loại

Từ khóa thông tin (Information), định hướng (Navigation) hay giao dịch (Transaction).

  • Từ khóa thông tin (Information keyword):

– Là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm kiếm thông tin cần thiết, như số điện thoại bệnh viện, nhiệt độ không khí trong thành phố hay tiểu sử của nghệ sỹ…và thường không thúc đẩy các hành động mua, bán hàng. Các từ khóa “Information” được dùng để trả lời cho câu hỏi như: “như thế nào?”, “làm thế nào?”,…, Ví dụ: “Lịch chiếu phim”,“hướng dẫn cài đặt wordpress, cách gửi file đính kèm từ Ipad”, “kinh nghiệm đi du lịch Singapore”,…

  • Từ khóa định hướng( Navigation keyword) là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm một website cụ thể, tức là họ đã biết đến sự tồn tại của công ty, sản phẩm, dịch vụ… trước khi tìm kiếm, Ví dụ: “Vnexpress”.
  • Transaction keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng với ý định thực hiện một hành động cụ thể trong thời gian gần nhất – như mua hàng, đặt hàng, tải chương trình, Ví dụ:“bán quần áo trẻ em”, “tải phần mềm Kaspersky”, “ mua Iphone 8”, “dịch vụ massage chân”.

>>> XEM THÊM: Dịch vụ quảng cáo Google Ads: Tạo tài khoản chạy quảng cáo Google

3. Sử dụng công thức tạo từ khóa trong dịch vụ chạy quảng cáo trên Google tại Đà Nẵng

Sau khi đã xác định được lĩnh vực hoạt động chính của website, chúng ta sẽ nhanh chóng xác định được các từ khóa chính: đào tạo Digital Marketing, iphone,…. Từ những từ khóa chính này, chúng ta có thể tạo ra hàng loạt từ khóa phụ bằng cách sử dụng các công thức đơn giản sau:

Tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ

– Ví dụ : iphone 4 giá rẻ

Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ

– Ví dụ : iphone 4 cũ giá rẻ

Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + địa điểm

– Ví dụ : điện thoại giá rẻ nhất hà nội

Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính

– Ví dụ : bán iphone 5 chính hãng

Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ

– Ví dụ : bán iphone 4 cũ giá rẻ

Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ

– Ví dụ : bán Iphone 5 bản lock cũ

Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm

– Ví dụ: mua Iphone 5 ở tp hcm

Lưu ý về độ dài của từ khóa :

Nên chọn các từ khóa có độ dài hợp lý. Đó là những từ khóa chứa 3 – 5 từ/từ khóa, Ví dụ: “du lịch giá rẻ”, “tour du lịch Phú Quốc”…

 dịch vụ chạy quảng cáo trên Google tại Đà Nẵng

Bạn cần lưu ý một số điều như sau:

– Không nên chọn các từ khóa chứa 1từ / từ khóa, bởi vì chúng thường có độ cạnh tranh rất cao, lại rất chung chung, không nhắm tới khách hàng mục tiêu của dịch vụ, Ví dụ: ít có người tìm kiếm muốn tìm “đại lý gas quận liên chiểu” mà chỉ nhập vào các công cụ tìm kiếm có mỗi từ “gas”.

– Không nên chọn các từ khóa quá dài, vì sẽ có rất ít người tìm kiếm nhập đúng từ khóa dài quý khách quảng bá và như thế cơ hội để có nhiều khách hàng mục tiêu cũng ít hơn, Ví dụ: hầu như không có ai nhập đúng được từ khóa “đặt lịch khám bệnh online bác sĩ bệnh viện không chờ đợi cấp số thứ tự” khi họ muốn đặt lịch khám bệnh trên mạng.

4. Sử dụng các công cụ hỗ trợ và chọn từ khóa để chạy Adwords

Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ, đánh giá từ khóa ví dụ như Keywword Planner của Google. Hoàn thành các bước trên, sau khi đã có danh sách các từ khóa tổng quan về website, bạn cần phân tích, so sánh các từ khóa để lựa chọn các từ khóa tốt nhất, hiệu quả nhất cho việc quảng bá website.

5. Địa chỉ dịch vụ chạy quảng cáo trên Google tại Đà Nẵng CAM KẾT tốt nhất

Có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thiết kế website, chạy quảng cáo Google Ads tại Đà Nẵng nên F.King đã giúp rất nhiều khách hàng xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu, tiết kiệm tối đa chi phí chạy quảng cáo Google và vượt lên trên đối thủ cạnh tranhNhờ sự thành thạo và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, giúp khách hàng đạt được mục tiêu nhanh chóng với chi phí cực kỳ phải chăng.

 dịch vụ chạy quảng cáo trên Google tại Đà Nẵng

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì về dịch vụ chạy quảng cáo trên Google tại Đà Nẵng hãy liên hệ ngay F.King để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình – nhanh chóng nhất nhé !

>>> CLICK NGAY: Một số lưu ý khi chạy quảng cáo youtube ads tại Đà Nẵng

Thông tin liên hệ đến Fking: 

– Địa chỉ: 59/6 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng.
– Điện thoại: 0987.017779.
– Email: hungtran7779@gmail.com
– Website: google24h.com | https://fking.vn


Notice: Giao diện không có comments.php is deprecated since version 3.0.0! Hiện không có giải pháp thay thế. Hãy định nghĩa mẫu comments.php trong giao diện của bạn. in /home/fking1/domains/google24h.com/public_html/wp-includes/functions.php on line 4805

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0987.017779